Lượt xem: 1125

Hiệu quả sau 8 tháng triển khai Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Tính đến nay đã được 8 tháng kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ “Xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ, đường sắt” chính thức có hiệu lực. Việc triển khai thực hiện quyết liệt của lực lượng chức năng, cùng khung hình phạt nghiêm khắc của Nghị định đã phát huy hiệu quả. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các tiêu chí về tai nạn giao thông được kéo giảm rõ rệt.

 


Đội Cảnh sát giao thông lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Phú Lợi, thành phố Sóc Trăng

    Những ngày qua, trên nhiều tuyến đường của tỉnh Sóc Trăng các tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã triển khai để thực hiện việc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Tại các chốt kiểm tra, bằng cảm quan nghiệp vụ, lực lượng chức năng sẽ ra tín hiệu để dừng kiểm tra bất kỳ một phương tiện nào, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông; đặc biệt là lỗi vi phạm về nồng độ cồn...

    Với các quy định tại Nghị định số 100, trong đợt kiểm tra này, nhiều trường hợp vi phạm các quy định về nồng độ cồn đã bị lực lượng chức năng phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền rất cao. Đây cũng chính là nguyên nhân mà trong 8 tháng qua, các tiêu chí về tai nạn giao thông được kéo giảm rõ rệt, qua đó tạo nên sự ủng hộ và niềm tin của đông đảo người dân.

    Anh Huỳnh Thanh Sang - tài xế xe khách, chia sẻ: “Bản thân tôi rất ủng hộ các mức xử phạt theo Nghị định. Bởi vì khi lái xe không nên uống rượu bia, như vậy sẽ đảm bảo cho minh cũng như người khác, tôi thấy gần đây là tai nạn giảm rõ rệt”.

    Có thể thấy, thành công lớn nhất từ khi Nghị định số 100 có hiệu lực chính là việc thay đổi thói quen sử dụng rượu, bia của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của Covid-19, người dân có phần thờ ơ và chủ quan hơn với việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tại chốt kiểm tra được đặt tại đường Phú Lợi, Đội Cảnh sát giao thông đã phát hiện một số trường hợp người lái xe trong hơi thở có nồng độ cồn; việc xử lý các trường hợp vi phạm này khá khó khăn, đa số người vi phạm thiếu sự hợp tác với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, việc quyết liệt xử lý các vi phạm về nồng độ cồn của lực lượng chức năng đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực. Điều này thể hiện rõ ở tình hình vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm sau 8 tháng thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ. Số liệu thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 79 vụ tai nạn giao thông, giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm 2019; tổng số người chết là 60 người, giảm 10 người so với cùng kỳ; bị thương 59 người, giảm 37 người so với cùng kỳ.


Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

    “Cùng với chế tài xử phạt đủ sức răn đe và quyết tâm, nỗ lực, sự kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trong đó có Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 đã tạo nên tác động, hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần điều chỉnh nhận thức, hành vi của người dân khi tham gia giao thông” Thượng tá Bùi Văn Hồng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng chia sẻ thêm./.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 78,360
  • Tất cả: 11,801,680